Phong Thủy Nhà Bếp Và Những Điều Kiêng Kỵ Bạn Cần Tránh

Theo khoa học tâm linh, phong thủy nhà bếp đại diện cho tài vận và phúc khí của cả gia đình, đó còn là nguồn lương thực và tình trạng sức khỏe các thành viên.

Nhà bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn mang nhiều mặt ý nghĩa về không gian sống cho cả nhà. Hiện nay, đa phần các gia đình đã dùng phòng bếp làm nơi cả nhà cùng ăn cơm nên cần 1 không gian thật ấm cúng & phù hợp. Vì vậy, phong thủy nhà bếp cần lưu ý những điều sau để đem lại sự may mắn, tài lộc, hạnh phúc & sức khỏe cho con người.

Vì sao gia chủ nên xây nhà bếp hợp phong thủy?

Đối với anh chị, căn phòng bếp quan trọng như thế nào trong cuộc sống?

Cuộc sống chỉ cần một điều giản dị đó chính là được quây quần cùng nhau bên bữa cơm gia đình, kể cho nhau nghe những việc thú vị mà mỗi ngày anh chị đã trải qua. Có thể nói phòng bếp là “Trái tim” của ngôi nhà.

kiêng kỵ trong thiết kế nhà bếp
Phòng bếp là nơi đem đến tài lộc, sự thịnh vượng cho gia chủ

Vậy, theo phong thủy nhà ở thì nhà bếp giữ một vai trò quan trọng: 

  • Nhà bếp chính là nơi sum họp gia đình sau những giờ làm việc mỏi mệt
  • Căn phòng bếp cho chúng ta cảm nhận được sự yêu thương cùng sự quan tâm của người thân
  • Nhà bếp là nơi để chúng ta được hưởng thức những món ăn ngon, cùng nhau nấu nướng, cười nói vui vẻ và thỏa sức sáng tạo trong chế biến ẩm thực.
  • Nhà bếp gọn gàng và sạch sẽ không thể thiếu bàn tay của người phụ nữ. Người mẹ, hay người vợ là người chăm chút cho căn phòng bếp được trở nên gọn gàng, sạch sẽ

Chỉ cần những lý do trên thôi cũng đủ thấy được vai trò của nhà bếp quan trong đến mức nào. Dù là căn phòng bếp nhỏ hay lớn cũng phải biết cách tạo ra không gian thật sự thoải mái để làm bếp.

Và không chỉ thiết kế phòng bếp đẹp, anh chị có thể ứng dụng phong thủy để xác định hướng tốt. Vì sao chúng tôi lại nhắc đến phong thủy?

Bởi vì phòng bếp là nơi đem đến tài lộc, sự thịnh vượng cho gia chủ. Nhưng, phòng bếp cũng mang theo rất nhiều vận xui, nếu đặt hướng bếp xấu cũng sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, gây hao tài tốn của cho gia chủ.

Vậy, căn phòng bếp đẹp, sang, gọn gàng & còn phải có vị trí đẹp thì cách để xác định hướng tốt cho phòng bếp là như thế nào. Đừng bỏ lỡ phần quan trong nhất của bài viết sau đây nhé!

>> Xem thêm: [Giải Đáp] Cách Đặt Bát Hương Bàn Thờ Gia Tiên Đúng Phong Thủy?

Phong thủy nhà bếp và những điều cần kiêng kỵ

Vị trí để đặt bếp nấu

Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc và sức khỏe của cả 1 gia đình. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, kiêng kỵ không để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khác, hoặc đặt trước cửa sổ luôn mở.

Tủ bếp, kệ bếp, đồ dùng nhà bếp,...nên ưu tiên chất liệu gỗ
Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, kiêng kỵ không để bếp nấu ở giữa nhà bếp

Nhiều quan niệm cho rằng không nên đặt bếp đun dưới xà ngang nhà, do sẽ đè lên người ông (bà) Táo. Dẫn đến ngăn chặn và đè nén sự phát triển của những tài vận may mắn đến với cả gia đình.

Hướng phòng bếp

Đầu tiên cần xem xét đến chính là hướng của nhà bếp. Hướng nhà bếp lý tưởng nhất là ở phía Đông, Đông Nam. Vì đây là 2 hành thuộc Mộc trong khi phòng bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Do đó ba hành này có thể bổ sung và hỗ trợ cho nhau (hành mộc ở giữa sẽ giúp cân bằng cho hành Hỏa & Thủy vốn khắc nhau).

Màu sắc của nhà bếp thẩm mỹ có thể tạo nên cảm xúc tich cực
Theo quan niệm phong thủy, hướng nhà bếp lý tưởng nhất là hướng Đông, Đông Nam 

Không nên đặt ở phía Nam là hành Hỏa, sẽ tương ứng cùng với lửa ở trong nhà bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, và làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Ngoài ra, sử dụng không gian giữa nhà để làm nhà bếp là điều vô cùng kiêng kỵ. Do giữa nhà là vị trí trung tâm, cần được yên ổn và tĩnh lặng, không được ám mùi đồ ăn uống.

Vòi nước bên trong phòng bếp

Cùng với lửa, nước là thứ cần thiết nhất nhì trong phòng bếp. Nhưng quan niệm Thủy khắc Hỏa sẽ làm cho nước lửa trong phòng bếp luôn xung khắc. Vậy làm sao để Thủy Hỏa trong nhà bếp được cân bằng & hợp lý? Nên chọn lựa vị trí vòi nước là điều hết sức quan trọng & cần thiết cho tài lộc nhà bạn

Do vậy, không nên đặt vòi nước quá gần bếp đun sẽ gây xung khắc. Quan niệm dân gian cho rằng nếu để nước ở gần bếp đun sẽ nhấn chìm “ông bà Táo”. Cũng không nên đặt vòi nước ở đối diện bếp đun khiến cho Thủy – Hỏa đối nhau gây xung khắc khiến cho gia đình luôn bất hòa.

Không gian phòng bếp

Nhiều người quan niệm rằng không gian của nhà bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc trong nhà. Thế nhưng về mặt khoa học, căn bếp kín mít sẽ lưu giữ một mùi đồ ăn và dầu mỡ. Tạo sự u ám, theo đó âm khí càng nặng nề, và không hề tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

phòng bếp đẹp hợp phong thủy
Một không gian thoáng đãng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp

Một không gian thoáng đãng giúp phòng bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, và tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không may mắn, tốt lành.

Nếu căn bếp không có nhiều không gian mở, cần lắp máy hút khói dầu mỡ, nếu có cửa sổ hay quạt thông gió thì càng tốt.

>> Xem thêm: Phong Thủy Phòng Ngủ Và Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh

Sự gòn gàng, ngăn nắp

Phòng bếp phải được duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát & không bị hấp hơi nước. Cần lau dọn phòng bếp thường xuyên để tránh đọng lại dầu mỡ và thức ăn, tạo sự ảm đạm cho nhà bếp.

Về mặt khoa học, những thức ăn & dầu mỡ còn sót lại sẽ tạo thành vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp của các thành viên trong gia đình.

Những vật dụng sử dụng cho nhà bếp

Những vật dụng cần thiết trong phòng bếp cũng rất cần thiết. Như máy giặt không nên đặt bên trong nhà bếp gây sự ẩm ướt, và dễ trượt té cho người làm bếp. Các vị trí dao, thớt cần cất gọn an toàn tránh để ở chỗ dễ rơi rớt, gây nguy hiểm cho người trong nhà, và đặc biệt là tránh xa tầm tay trẻ em.
Tuy nhiên không nên để tủ lạnh ở hướng Nam, hướng Bắc – Ảnh Internet

Đặc biệt, tủ lạnh thường hay được đặt ở trong bếp vì sự tiện lợi, và dùng để lấy cất đồ ăn, sắp xếp gia vị… Tuy nhiên không nên đặt tủ lạnh ở hướng Nam, hướng Bắc, là những hướng kỵ với bếp lửa.

Tủ lạnh cũng không nên đặt ở đối diện bếp nấu, do tủ lạnh đại diện cho sự cất giữ, và duy trì sự sống mà để đối diện với lửa thuộc hành Hỏa mọi thứ như sức khỏe, tiền tài rất dễ bị lửa thiêu cháy.

>> Xem thêm: Phong Thủy Nhà Vệ Sinh Và Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh

Hy vọng với bài viết về phòng thủy nhà bếp và những điều kiêng kỵ bên trên đã mang lại một số kiến thức hữu ích dành cho bạn. Ngoài ra nếu bạn còn câu hỏi gì hay cần tìm một đơn vị vận chuyển, hãy liên hệ ngay với chúng tôi Chuyển Nhà Trọn Gói Thành Hưng để được tư vấn miễn phí nhé!

Nguồn bài viết: Phong Thủy Nhà Bếp Và Những Điều Kiêng Kỵ Bạn Cần Tránh

source https://chuyennhatrongoithanhhung.org/phong-thuy-nha-bep-va-nhung-dieu-kieng-ky-ban-can-tranh

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started